Honda HỒNG ĐỨC

Khi mua xe số tại Hồng Đức, không riêng bạn, ai cũng muốn sở hữu chiếc xe máy vận hành êm ái, động cơ mạnh mẽ và bền. Vậy bạn có biết những thói quen xấu sẽ làm xe nhanh bị hư hại? Dưới đây là những lưu ý mà HEAD Hồng Đức muốn chia sẽ với các bạn nhằm giúp các bạn sử dụng xe đúng cách giúp xe bền hơn mà bạn nên biết. Hy vọng sẽ giúp ít được cho các bạn khi sử dụng xe số, hãy cùng Hồng Đức tham khảo 5 mẹo nhỏ bên dưới nhé:

1. Sử dụng số hợp lý

Thói quen thường gặp nhất của lái xe là không về số thấp khi dừng đỗ tạm thời, dừng đèn đỏ, hoặc điều khiển xe tốc độ thấp trong khi vẫn để số cao. Thói quen này sẽ làm xe bạn “ngốn” xăng nhiều hơn và động cơ phải hoạt động trong tình trạng yếu, máy ì, nhanh lão hóa hơn.

Thư-viện-ảnh-800x525-9

Sử dụng số hợp lý để xe luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất

Thông thường, nếu để ý trên các bảng đồng hồ công tơ mét của các dòng xe số, nhà sản xuất thường chỉ định rõ ràng tốc độ hợp lý nhất. Chẳng hạn, trong khoảng từ số 1 đến số 2 tốc độ là 20 km/h, từ số 2 – 3: 20 – 40 km/h, số 3 – 4: 40 – 60 km/h... Do đó, bạn hãy sử dụng số hợp lý để xe luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất, luôn về số thấp khi đi chậm hay dừng đèn đỏ hoặc sau khi phanh.

2. Không ép côn

Tật ép côn để rồ ga, tăng độ vọt ở xe số thường gặp ở các bạn trẻ, tuy nhiên bạn không nên làm điều này nếu không muốn phải thay côn thường xuyên hoặc luôn phải nghe tiếng hú khó chịu của ly hợp khi vận hành.

Bike-2

Giữ chân, tay để thực hiện thao tác ép côn rồi thả mạnh đột ngột nhằm tăng tốc cho xe

Thông thường đối với các xe côn tự động hoặc côn tay, bộ ly hợp được sử dụng vào mục đích cho xe chuyển tốc độ theo từng bước số. Việc giữ chân, tay để thực hiện thao tác ép côn rồi thả mạnh đột ngột nhằm tăng tốc cho xe sẽ khiến cho hệ thống ly hợp phải hoạt động với cường độ mạnh, dễ gây hỏng.

3. Sử dụng phanh đúng cách

Tất cả xe máy đều có 2 phanh nằm ở bánh trước và bánh sau. Nếu chỉ sử dụng phanh trước, nguy cơ bị trượt bánh trước là rất cao. Còn nếu sử dụng chỉ phanh sau, sẽ có nguy cơ chiếc xe bị văng, trượt.

phanh1

Nếu chỉ sử dụng phanh trước, nguy cơ bị trượt bánh trước là rất cao

Trong cả hai trường hợp, nếu may mắn xe không bị lật, đổ thì bạn cũng mất một quãng đường phanh dài cho tới khi chiếc xe dừng hẳn lại. Cách tốt nhất phanh đồng thời cả hai phanh trước/sau theo nguyên tắc để phanh sau bám trước rồi mới bóp phanh trước.

4. Thận trong khi đấu nối thêm các thiết bị điện

Thời gian gần đây, nhiều vụ cháy xe khi đang vận hành có nguyên nhân từ việc chủ xe đấu nối thêm các thiết bị điện từ ngoài vào. Các thiết bị như: còi đôi, đèn pha công suất lớn, đèn chớp, đèn màu trang trí... lắp thêm đều là nguyên nhân chính khiến bình ắc quy, di-ot sạc, cuộn điện bị hỏng; thậm chí gây cháy xe.

than-trong-khi-dau-noi-cac-thiet-ba-dien

Thận trong khi đấu nối thêm các thiết bị điện

Nguyên nhân chính là do khi lắp đặt thêm những thiết bị, cuộn điện không sản sinh đủ công suất, dây điện bị chập cháy do quá tải hoặc bình ắc quy nhanh bị hao điện.

5. Thường xuyên thay lọc gió, lọc dầu đúng hạn

Lọc gió có tác dụng ngăn mọi bụi bẩn, tạp chất lọt vào động cơ, nếu chúng bị rách, hỏng sẽ không thể cung cấp chuẩn xác lượng gió cho chế hòa khí, dẫn tới các hiện tượng như: xe ăn xăng nhiều hơn, khó nổ vào buổi sáng, không thể đạt được công suất tối đa.

Loc-gio-xe-may

Cần thường xuyên thay lọc gió xe máy

Còn nếu để lọc dầu tắc, nhiệm vụ thanh lọc các tạp chất lẫn trong dầu buồng máy sẽ bị ảnh hưởng nếu như không được thay mới đúng lúc. Lọc dầu khi tắc sẽ gây ra hiện tượng thiếu dầu cho động cơ. Điều này khiến xe vận hành bị nóng hơn và dễ xảy ra hiện tượng bó máy.

Nguồn:catimes

Bình Luận

1 2 3

DỊCH VỤ SAU BÁN HÀNG

Honda HỒNG ĐỨC

PHỤ TÙNG - PHỤ KIỆN

Honda HỒNG ĐỨC

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Honda HỒNG ĐỨC

LIÊN KẾT NHANH

Honda HỒNG ĐỨC