Honda HỒNG ĐỨC

Một trong những phương pháp tốt nhất để bảo vệ chính bản thân bạn khi tham gia giao thông chính là thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng những phụ tùng hao mòn tự nhiên. Trong phần hai Honda Hồng Đức sẽ điểm danh qua 1loại phụ tùng quan trọng không kém trong việc đảm bảo an toàn:

Nhông Xích

  • Chịu trách nhiệm chính trong việc truyền chuyển động chính trong xe số, là bộ phận nối liền giữa máy xe và bánh sau.

  • Nhông Xích xe máy bao gồm 3 bộ phận chính:

  1. Nhông trước (hay còn gọi là “dĩa”): Vai trò của nhông trước là bộ phận trực tiếp nhận lực từ động cơ để truyền tới hệ thống xích tải.

  2. Xích tải (hay còn gọi là sên tải): Là một chuỗi các mắt xích được nối với nhau với nhau, có tác dụng là dây truyền lực từ dĩa đến líp

  3. Nhông sau (hay còn gọi là líp): Là bộ phận truyền lực cuối cùng của hệ thống nhông sên, trực tiếp truyền lực lên bánh xe, giúp bánh xe quay.

+ Cách nhận biết nhông xích đến hạn thay:

  • Khi đổi số để tăng tốc, cảm giác xe vẫn lì, máy không bốc.

  • Khi ga mạnh thì có hiện tượng xích đập hộp kêu lách cách.

  • Thường xuyên căn chỉnh nhưng xích vẫn chóng rão.

+ Cách bảo dưỡng:

  • Xe nhất thiết nên gắn bộ chắn xích, có tác dụng hạn chế bụi bám.

  • Khi chạy xe phải gài số và tốc độ luôn đồng bộ.

  • Tuỳ nhu cầu mà người sử dụng lựa chọn hình thức bảo dưỡng thích hợp. Nếu định kỳ 3-4 tháng tra nhớt vào thì nhớt mau khô, có trường hợp còn làm xích nhanh rão. Nếu tra mỡ thì 6-7 tháng mới phải tra lại nhưng cát bụi sẽ bám nhiều hơn vào xích, làm tăng ma sát, dẫn đến nhông-xích-đĩa chóng bị mài mòn.

+ Khuyến Cáo từ Honda:

  • Đừng để xích tải xe bạn trùng vượt quá 30mm. Hay thưởng xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế để đảm bảo xe bạn vẫn hoạt động bình thường và an toàn.

PhuTungHaoMon 9-1
 
1 2 3

DỊCH VỤ SAU BÁN HÀNG

Honda HỒNG ĐỨC

PHỤ TÙNG - PHỤ KIỆN

Honda HỒNG ĐỨC

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Honda HỒNG ĐỨC

LIÊN KẾT NHANH

Honda HỒNG ĐỨC